Địa chỉ mua bộ lọc khí nén

Tìm hiểu một số loại bộ lọc khí nén phổ biến


Thị trường hiện nay có nhiều loại bộ lọc tinh khí nén khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Nếu bạn quan tâm đến những thông tin này hãy cùng tham khảo một số thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Các loại bộ lọc khí nén phổ biến


Theo nhu cấu tạo của bộ lọc tinh khí nén, người ta chia sản phẩm thành hai loại bao gồm kiểu đơn và kiểu đôi. Cụ thể đặc điểm của những loại bao gồm:

bộ lọc khí nén

- Bộ lọc khí nén đơn

Đây chính là thiết bị được tích hợp từ hai bộ phận van lọc và van điều chỉnh áp suất. Với đặc trưng sử dụng chúng giúp loại bỏ nước, tạp chất ở trong khí nén nhằm mang đến cho hệ thống dòng khí nén sạch sẽ và an toàn.

- Bộ lọc khí nén đôi

Thiết bị này được thiết kế kết hợp giữa bộ lọc khí nén đơn và van tra dầu khí nén. Nhờ việc sử dụng thiết bị này giúp khí nén được lọc hai lần bao gồm lọc thô và lọc tinh. Điều này giúp nâng cao chất lượng của khí nén. Vì thế mà thiết bị này được sử dụng rộng rãi và trở thành lựa chọn dành cho người dùng.

Đối với bộ lọc tinh khí nén đảm bảo chất lượng khí nén đảm bảo, giúp loại bỏ nước và tạp chất. Đồng thời, bảo vệ những phần tử khác ở trong hệ thống khí nén như xi lanh, van để tránh bị ăn mòn hoặc rỉ sét… Ngoài ra, thiết kế của chúng còn phù hợp với nhiều hệ thống máy nén khí khác nhau, đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Lưu ý khi sử dụng bộ lọc khí nén


Để sử dụng tốt bộ lọc tinh khí nén bạn có thể tham khảo một số thông tin cụ thể dưới đây:

- Thiết bị không tách được nước và dầu: Đây là sự cố thường thấy, tình trạng có thể diễn ra nếu như lắp đặt các bộ lọc khí sai cách hay phần cặn tồn tại ở trong chén lọc quá mức. Để hạn chế được điều này, bạn nên xem xét thật kỹ để lắp đặt theo đúng chiều dòng chảy, đảm bảo thiết bị hoạt động tốt trở lại. Đồng thời, tiến hành vệ sinh thật kỹ hệ thống trước khi làm việc trở lại.

- Bộ phận van điều chỉnh áp suất bị thoát khí ra ngoài: Lỗi phổ biến này là do lắp đặt van điều áp ngược chiều. Giải quyết bằng cách lắp đảo chiều chi tiết máy này là được.

Xem thêm: Mua lọc máy nén khí piston

Bên cạnh đó, trong khi sử dụng bộ lọc khí nén nói chung, quý khách hàng nên chú ý làm sạch hệ thống ống lọc định kỳ và không để bộ lọc hoạt động thời gian dài mà không được vệ sinh. Bạn nên kiểm tra mức nước ở trong chén lọc, tránh để quá mức để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị này.

Với van điều chỉnh ảnh suất, quý khách hàng nên đặt mức nhỏ hơn 1.600kPa để đảm bảo thiết bị này  hoạt động ở mức tốt nhất có thể.

Hy vọng, với những chia sẻ liên quan đến bộ lọc tinh khí nén sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng và có thể sử dụng tốt nhất. Nếu như có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng toi để được hỗ trợ kịp thời nhất. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét