Động cơ giảm tốc là gì?

Một vài thông tin về cấu tạo, nguyên lý vận hành của động cơ giảm tốc

Những thông tin cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên lý vận hành của động cơ giảm tốc. Cùng tham khảo thêm để trang bị thêm kiến thức dành cho mình nhé.

Mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về động cơ giảm tốc là gì? Thiết bị này có những đặc điểm, chức năng hay nguyên lý hoạt động thế nào? Thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn và đưa đến gợi ý dành cho mình.

động cơ giảm tốc

Từ đó, giúp cho bạn sở hữu được động cơ để giảm tốc nói chung và các loại máy móc chất lượng, hiệu quả nói riêng.

Động cơ giảm tốc là gì?

Đúng như tên gọi của chúng, chắc chắn bạn đã hiểu phần nào sản phẩm này với những thành phần và chức năng của chúng. Trong đó, loại động cơ này bao gồm động cơ điện, hộp giảm tốc kết hợp với nhau để thực hiện tốt chức năng của chúng.

Thiết bị động cơ điện với cấu tạo hai phần bao gồm Stato và Roto. Cụ thể, Stato cấu tạo bao gồm những cuộn dây của bap ha điện quấn lên những lõi sắt xếp đặt trên một vành tròn để có thể tạo nên từ trường quay. Roto với hình trụ có vai trò như một cuộn dây quấn ở trên lõi thép.

Hộp giảm tốc bên trong đựng bộ truyền động sử dụng bánh vít, trục vít để điều khiển giảm tốc độ vòng quay. Chiếc hộp đặc biệt này được dùng để làm giảm véc tơ vận tốc tức thời góc cũng như tăng momen xoắn. Hay nói cách khác, đây chính là phòng trung gian giữa động cơ điện với phòng ban khiến cho máy vận hành tốt hơn.

Chức năng cơ bản của loại động cơ này

Loại động cơ này có chức năng chính là hãm và giảm tốc độ của vòng quay. Đồ vật này là cơ cấu truyền động bằng ăn khớp trực tiếp, mang tỉ số truyền ko đổi. Ngoài ra, chúng còn được dùng để kìm hãm vận tốc tức thời hay tăng momen xoắn cũng là bộ máy trung gian ở giữa motor giảm tốc và bộ phận điều khiển việc của thiết bị.

Xem thêm: Mua mô tơ giảm tốc

Nguyên lý làm việc của động cơ giảm tốc cụ thể như sau, khi chúng ta muốn có được số vòng quay của trục ra hộp số giảm tốc nhỏ, chúng ta cần tốn ít chi phí nếu như lắp đặt hộp số giảm tốc lên động cơ điện. Điều này giúp thay đổi số vòng quay trục ra một bí quyết linh hoạt hơn phổ biến.

Ngoài ra, còn một nhân tố nữa là momen xoắn quý khách hàng khó có thể chế tác được một động cơ với số vòng ưng ý, phù hợp với nhu cầu công việc. Việc chế tạo động cơ với số vòng quay lớn sẽ tiết kiệm hơn và giúp bảo hành dễ dàng nhanh chóng.

Mua động cơ giảm tốc ở đâu tốt, uy tín

Nếu như bạn quan tâm đến địa chỉ mua thiết bị này có thể liên hệ với Công ty Việt Á để được chúng tôi tư vấn và lựa chọn. Nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đưa đến giải pháp tốt nhất về loại động cơ và thiết bị máy móc ưng ý. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét